Bài đăng

“10 điều giới trẻ hay lãng phí” gây sốt mạng

Hình ảnh
(Dân trí) - Với việc chỉ ra những điều phần lớn bạn trẻ hiện nay không chú ý đến ở chính bản thân mình, chùm ảnh “10 điều giới trẻ hay lãng phí” khiến không ít người thảng thốt nghĩ về quãng thời gian tươi đẹp đang trôi đi vô ích.

Trào lưu tập gym: Để khỏe hay để khoe?

Hình ảnh
Tại TP. HCM, gần đây có hiện tượng, không ít bạn trẻ “nhiệt tình” đi tập gym nhưng không vì mục đích nâng cao sức khỏe hay vẻ đẹp hình thể... Điểm hẹn của “hội tự sướng” “Lượn” là từ chính xác để diễn tả cách thức đi gym của một số bạn trẻ hiện nay. Khi tập gym, từ mục đích rèn luyện sức khỏe, chuyển thành trào lưu cộp mác “nhà giàu” để khoe mẽ thì bắt đầu có nhiều bạn trẻ đăng ký vào các trung tâm hạng sang chủ yếu chỉ để “lượn lờ”. Thuý Hằng (trường ĐH Sài Gòn) than: “Mua thẻ tập theo năm đâu có rẻ. Như mình, ba mua thẻ, bắt tập để tăng cường sức khỏe, cũng tốn hơn 8 triệu đồng rồi. Mình tiếc tiền nên phải cố gắng tập kẻo uổng. Vậy mà nhiều bạn mua thẻ chỉ để lượn thôi chứ không thấy tập gì cả”.  

Nghệ thuật tạo thiện cảm trong giao tiếp

Tạo thiện cảm trong giao tiếp, nhất là lúc sơ giao, là điều không phải ai cũng dễ dàng làm được. Nhỏ thôi, có khi đó là quần áo bạn mặc, khi đó là nụ cười, nhưng bạn có thể nhận được bao điều tốt đẹp, hoặc có thể mất cả một hợp đồng làm ăn!  Bạn có luôn chuẩn bị chu đáo trước khi gặp ai đó? Bạn có để ý đến trang phục, trang sức hay nước hoa của mình? "Trang phục là thông điệp không lời, cách bạn mặc cũng là cách để bạn chuyển tải thông tin", hoa hậu Ngọc Khánh chia sẻ. Quả thật, một bộ trang phục có giá trị không hẳn lúc nào cũng thích hợp và tôn lên bạn là ai!  Đến một buổi xin việc trong vị trí tuyển dụng là nhân viên văn phòng, bạn lại mặc quần jeans đánh bạc, áo pull; hay đến gặp đối tác là một chuyên gia thời trang trong một quán cà phê trẻ trung, bạn lại "kín cổng cao tường" trong bộ sơ mi tuềnh toàng và cổ điển..., thì có thể bạn đã mất điểm từ cái nhìn đầu tiên của những người mà bạn sắp giao tiếp. Hay trang sức quá cồng kềnh, hoặc không hợp tuổi? N...

Cách thông báo những tin xấu

Ngay trong những thời điểm khó khăn, bạn và công ty vẫn đứng vững? Trong xu thế kinh tế hiện nay, bạn thường xuyên phải đối mặt với những bất trắc trong việc kinh doanh, đại loại như cổ phiếu của công ty rớt giá, bạn phải thôi việc một nửa số nhân viên, nguy cơ phá sản đang đe doạ... Vì đây là những thông tin chẳng tốt lành gì nên không ai muốn thông báo chúng và sự tránh né này chỉ góp phần làm tăng sự căng thẳng và lo sợ. Các nhân viên cần và có quyền biết liệu công việc có trôi chảy, công ty có phải đóng cửa hoặc bị mất một đối tác quan trọng hay không. Dù bạn là người đưa ra quyết định hay chỉ là người báo tin, những bí quyết sau sẽ giúp bạn giữ được thể diện của bản thân, hình ảnh của công ty và những mối quan hệ lâu dài. Nhanh chóng hành động Báo tin càng chậm thì tình hình càng tệ hơn. Mọi người đều cảm nhận rằng có điều bất thường đang xảy ra. Nên nếu bạn cố đánh lừa họ, các nhân viên sẽ càng khủng hoảng và mất lòng tin, làm tổn hại các mối quan hệ và uy tín của bạ...

Tăng giá trị bản thân

Mục tiêu của bạn là tổ chức cuộc sống theo cách mà bạn có thể hưởng thụ thu nhập tốt, mức sống cao và bạn làm chủ vận mệnh của mình hơn là nạn nhân của sự thay đổi của thời đại kinh tế.  Một lợi thế mà nước Mỹ đã có đó là một lực lượng lao động làm việc có hiệu quả nhất trên thế giới. Nước Mỹ và người Mỹ sản xuất hàng hoá và dịch vụ tính trên đầu người nhiều hơn bất kỳ quốc gia nào. Nhưng vẫn có một cuộc đua và chúng ta đang ở trong cuộc đua đó, và nếu bạn muốn có được một công việc tốt cho một tương lai chưa xác định trước, bạn buộc phải nhập cuộc và bắt đầu chiến đấu như chưa bao giờ bạn làm như thế.  Nếu bạn muốn kiếm được nhiều tiền hơn với công việc hiện tại, bạn phải tăng giá trị của mình cũng như những đóng góp của bạn đối với doanh nghiệp. Nếu bạn muốn có một công việc mới, bạn phải tìm ra cách đóng góp giá trị của mình đối với doanh nghiệp đó. Nếu bạn muốn có bất kỳ sự đảm bảo nào trong công việc, bạn phải tiếp tục làm việc để duy trì và tăng thêm giá trị bả...

Ngày đầu tiên đi làm

Ngày đầu tiên đi làm là ngày rất đáng nhớ. Bạn sẽ bước vào môi trường làm việc mới đầy bỡ ngỡ, mọi người nhìn bạn dò xét, những "con ma cũ" sẽ không bỏ qua bất cứ một cử chỉ hành động nào của bạn, dù bạn chẳng hề thấy họ nhìn mình. Đừng quá lo lắng. Hãy coi đây là cơ hội tuyệt vời để bạn tạo ấn tượng tốt với sếp và những đồng nghiệp mới. Hãy đi sớm để đảm bảo nếu có tắc đường vào giờ cao điểm thì bạn vẫn đủ thời gian đến công sở đúng giờ. Nên kiểm tra vị trí của công sở mới trước ngày đầu tiên đi làm.  Chọn trang phục lịch sự, nhã nhẵn. Ngày đầu, tốt nhất đừng "chơi trội" mà hãy tỏ ra hòa đồng. Điều này dễ gây ấn tượng tốt.  Hãy tìm hiểu trước tên người liên quan tới công việc của mình, cụ thể là cấp trên. Đừng quên mang theo sổ tay vì có thể có nhiều điều phải ghi chép. Nên chuẩn bị thái độ làm việc linh hoạt trong trường hợp bạn được yêu cầu phải bắt tay ngay vào công việc. Hãy tự tin, thân thiện mỉm cười chào hỏi tất cả mọi ngườ...

“Ông chủ” tuổi 24 khởi nghiệp từ 1 triệu đồng

Hình ảnh
(Dân trí) - Mở trung tâm dạy tiếng Anh gồm 50 lớp, “ông chủ” 24 tuổi Nguyễn Văn Hiệp khiến tất cả bạn bè cùng trang lứa phải ngỡ ngàng, nể phục. Đặc biệt, khi biết rằng, Hiệp đã khởi nghiệp từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, với chỉ 1 triệu đồng “vốn liếng”. Thông tin cá nhân Thông tin cá nhân Họ và tên: Nguyễn Văn Hiệp Ngày sinh: 3/4/1989 Hiện đang là giám đốc một trung tâm tiếng Anh Từng tham dự hội trại khởi nghiệm Start-Up của giáo sư Tom Kosnik (Đại học Stanford), các chuyên gia khởi nghiệp, các doanh nhân Việt Nam, Singapore và Mỹ. “Dày mặt” làm “con buôn” Đỗ một lúc hai khối của hai trường đại học hàng đầu: Trường ĐH Ngoại thương (28 điểm) và trường ĐH Y Hà Nội (26,5 điểm) nhưng Hiệp đã chọn học về Kinh tế. Ngay từ đầu năm thứ nhất, thấy tiếng Anh của mình kém so với các bạn, Hiệp đã nảy ra ý tưởng “một mũi tên trúng hai đích”: In và bán đĩa tiếng Anh cho cả khối. Cậu mua 2 cái đĩa 60.000 đồng, nén lại, nhân bản rồi bán với giá 8.000 ...